เบ็นเท็น พลังเอเลี่ยน
เบ็นและเกว็นได้รู้ความจริงว่า ปู่แม็กซ์มีภรรยาเป็นเอเลี่ยนนาม เวอโดน่า และเวทมนตร์ของเกว็นก็สืบทอดพลังจากเอเลี่ยนมาจากคุณย่า จากนั้นเกวนก็ถูกบังคับให้เลือกระหว่างมีชีวิตอยู่บนโลกหรือยอมเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้เธอกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่ง