ถูกกักบริเวณ
ขณะที่เบ็นต่อสู้กับไฮบรีดตัวหนึ่ง พ่อแม่ของเบ็นก็ดันจับได้ตอนที่เขาแปลงร่างเป็นสวอมป์ไฟร์ พวกเขาได้ห้ามไม่ให้เบ็นใช้ออมนิทริกซ์อีก นั่นทำให้เคลวินและเกว็นต้องหาทางต่อสู้กับดีเอ็นเอเลี่ยนด้วยตัวของพวกเขาเอง