SHREK THE THIRD (HBO)
เมื่อพระราชาล้มป่วย เชร็คจึงต้องตามหาตัวผู้สืบบัลลังก์และทำการฝึกฝนให้ ในขณะที่เจ้าหญิงฟิโอน่าพยายามไล่เจ้าชายชาร์มมิ่งที่เข้ามาจีบ
เมื่อพระราชาผู้เป็นพ่อตาของเชร็คล้มป่วย เขาจึงต้องรับหน้าที่เป็นผู้สืบทอดบัลลังก์แห่งดินแดนฟาร์ฟาร์อเวย์ เขาให้ดองกี้และพุซ อิน บู๊ทเข้ามาช่วยฝึกอาร์ตี้ให้ฝืนใจเป็นพระราชาพระองค์ใหม่ ส่วนเจ้าหญิงฟิโอน่าก็กำลังรับมือกับเจ้าชายชาร์มมิ่งและลูกสมุนของเขา