หนูนักประพันธ์เพลง / ดรู๊ปปี้นักกล้าม / เพอร์กี้ เจ้าเพนกวิ้น
ทอมต้องพิสูจน์ว่าเขาเป็นนักดนตรีที่ดีกว่าเจอร์รี่ใน "หนูนักประพันธ์เพลง" ต่อด้วย "ดรู๊ปปี้นักกล้าม" ได้รับความสนใจจากสาวๆ ที่ชายหาด และ "เพอร์กี้ เจ้าเพนกวิ้น" ขโมยปลาที่จับได้จากเรือของทอม