เครื่องมือ
สัตว์ต่างใช้สิ่งที่พวกมันหามาได้ เลือกสรรหรือสร้างขึ้นมา ไม่ว่าจะเพื่อการล่า เล่นสนุก หรือเพื่อกิน ตั้งแต่ตัวต่อไปจนถึงชิมแปนซี แร้งขนาดใหญ่ไปจนถึงนกตัวเล็กๆ หรือแม้แต่ปลาตัวจิ๋ว สัตว์หลากหลายชนิดต่างก็ใช้เครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อเอาตัวรอด
รายการนี้จะเผยถึงมุมมองที่แม่นยำและสมจริงเกี่ยวกับความฉลาดอันซับซ้อนของสัตว์ป่า และดูว่าบรรดาสัตว์อย่างเช่นลิงไม่มีหาง ช้าง หมึก และแมงมุมปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมอย่างไรขณะที่พวกมันสร้างที่อยู่อาศัยหรือกับดักโดยใช้เครื่องมือที่หลากหลาย