สไปโนซอรัสอาละวาด
เมื่อไดโนเสาร์ตัวหนึ่งออกอาละวาดคุกคามจนอาจก่อให้เกิดหายนะ จอนก็ได้เรียนรู้จากมิเกลและนิสัยช่างสังเกตของเขา ว่าบางคราวการสงบจิตใจและคิดแก้ปัญหาอย่างรอบคอบนั้นเป็นการดีกว่า