ห้องทดลองของเด็กซ์เตอร์
หลังจากสร้างไดโนเสาร์ใหม่ด้วยดีเอ็นเอของลูกหมา เด็กซ์เตอร์ก็ต้องตามจับเจ้าหมาไดโนเสาร์ตัวนี้กลับมา / หลังจากต้องมนตร์จากเสียงดนตรีของออร์กอน ไกรน์ดอร์ มังกี้ก็ถูกสะกดจิตให้ชั่วร้าย / สมองของเด็กซ์เตอร์หยุดทำงาน เพราะความเครียดจากสมการที่แสนยาก