ผ่าพิภพไททัน
ฮิสทอเรียไม่เชื่อฟังร็อดและตัดสินใจพาเอเรนออกมาจากโบสถ์ แต่ร็อดดื่มน้ำจากเข็มฉีดยาและกลายร่างเป็นไททัน จากนั้นกองกำลังสำรวจได้เข้ามาช่วยเอเรนและฮิสทอเรีย ระหว่างนั้นเอง ไททันของร็อดก็เริ่มก่อตัวขึ้นและขนาดของมันใหญ่กว่าไททันมหึมาเสียอีก