หลี่เซียนเจี๋ยเริ่มจากการอยากเป็นโปรดิวเซอร์สารคดีที่เก่งขึ้น หลังจบมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น เขาก็ไม่อยากกลับบ้าน เลยเปิดธุรกิจท่องเที่ยวแทน ซึ่งดูเหมือนจะไม่ใช่จุดเริ่มต้นของชีวิตชาวนา แต่วันนี้เขากลับปลูกข้าว