เขาตัวโตเท่าหมี แข็งแรงเท่าหมีและฉลาดเท่า… หมี ไม่มีสัตว์ไหนกล้าต่อกรกับหมีผู้ยิ่งใหญ่ เว้นก็แต่เจ้าหนูผู้ใสซื่อ เบาปัญญาและน่าขัน ซึ่งก็คือเหล่าเลมมิงนั่นเอง