ทอมแอนด์เจอร์รี่กับเชอร์ล็อค โฮล์มส์
เรื่องราวสนุกสนานเกิดขึ้นเมื่อแมวและหนูพยายามที่จะแข่งขันการสืบสวนกับนักสืบที่เป็นตำนาน
เกิดการโจรกรรมเพชรขึ้นรอบลอนดอนทำให้กรมตำรวจสก็อตแลนด์ยาร์ดเครียดหนัก และนักร้องสาวสวย เรด ที่กำลังต้องการให้ช่วย มีเพียงเชอร์ล็อค โฮล์มส์เท่านั้นที่สามารถหาคนร้ายที่แท้จริงได้