เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์
แอ็กชัน, แฟนตาซีและไซไฟ, การต่อสู้มหากาพย์, ศิลปะการต่อสู้, ปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์
ภาคสี่ของหนังแฟรนไชส์แอ็กชั่นที่รอคอย พร้อมด้วยการกลับมาพบกันของคีอานู รีฟส์กับแคร์รี่-แอนน์ มอสส์ คืนสู่โลกแห่งความจริงสองด้าน - ด้านหนึ่งคือความจริงในชีวิตประจำวัน และอีกด้านคือชีวิตที่ซ่อนอยู่