การต่อสู้มหากาพย์
เมื่อถูกขายไปเป็นทาสเพื่อต่อสู้ในฐานะกลาดิเอเตอร์ และครอบครัวของเขาถูกสังหาร อดีตจอมทัพโรมัน แม็กซิมัส จึงต้องการเพียงสิ่งเดียว นั่นคือการแก้แค้น
เมื่อจอมทัพโรมันผู้น่าเกรงขามและเป็นที่เคารพของจักรพรรดิถูกทรยศและครอบครัวถูกสังหาร โดยโอรสที่กระหายอำนาจของจักรพรรดิ เขาจึงมาที่โรมในฐานะกลาดิเอเตอร์เพื่อแก้แค้น