ความสัมพันธ์ในครอบครัว
ภาพยนตร์ที่ใช้นักแสดงชุดเดิมตลอดระยะเวลา 12 ปี เดินทางผ่านความสุขและทุกข์ของการเติบโตผ่านสายตาของเด็กชายคนหนึ่ง
ภาพยนตร์ติดตามเรื่องราวของเมสัน เด็กชายวัยหกขวบ ตลอดสิบกว่าปีที่ชีวิตผันผวน ทั้งการย้ายบ้าน พ่อแม่ทะเลาะกัน พ่อแม่หย่าร้าง แม่แต่งงานใหม่ โรงเรียนใหม่ รักแรก และหัวใจสลายอีกหลายครั้ง พร้อมด้วยพี่สาว คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และพ่อแท้ๆ ที่มาๆ หายๆ ในชีวิต