ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4: มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ (HBO)
ออโต้บอทส์แข่งกับ Decepticons เพื่อไปถึงยานอวกาศ Cybertronian ซึ่งสามารถเปลี่ยนกระแสในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย
ขณะที่เมืองได้รับการฟื้นฟูขึ้นใหม่จากซากปรักหักพัง เหล่าออโต้บอทก็ถูกปัดฝุ่นเพื่อมาร่วมในสงครามแห่งความดีและความชั่วอีกครั้ง จนนำไปสู่การต่อสู้ครั้งสำคัญทั่วโลกในท้ายที่สุด